Đà Nẵng, Sự Lựa Chọn Của Tôi

Đà Nẵng, cái thành phố nhỏ bé thôi mà ngày ngày tôi đều muốn gắn bó, muốn sinh sống, muốn xây dựng gia đình. cái thành phố dù là nhỏ bé đến mấy nhưng đối với tôi nó là cả 1 tương lai, 1 niềm hạnh phúc to đùng ở phía trước.
biển đà nẵng
Biển Đà Nẵng đẹp như thế này đây ạ. Nguồn Zing.vn

Hồi đầu năm, tôi có dịp quay trở lại thành phố đáng sống này với 2 bàn tay trắng. Mong muốn lập nghiệp ở Đà Nẵng đã ấp ủ trong tôi suốt quảng đời sinh viên. Trước kia, tôi không học ở đây và cung không dành nhiều thời gian vào đay để tham quan hay đi du lịch gì cả. Từ lúc mới đặt chân đến sân bay Đà Nẵng tôi phải thốt lên rằng: Sân bay đẹp quá, Đà Nẵng không chật hẹp như mình nghĩ trước đó. Mọi cảm xúc, mọi chuyện buồn đều dập tắt cả tâm trí tôi khi chiêm ngưỡng 1 thành phố tuyệt đẹp ngay cả khi mới vừa đặt chân xuống sân bay.
Suốt  khoảng thời gian ngắn ngủi qua, tôi không có đi nhiều nơi ở Đà Nẵng cho lắm. CŨng chưa được ăn nhiều món đặc sản ở Đà Nẵng nhưng tôi cảm nhận được rằng, từ con người, văn hóa đến ẩm thực nơi đây khá nhẹ nhàng, không gian và thời gian như tĩnh lặng hẵn đi chứ không như Hà Nội với Sài Gòn.
Hiện giờ, đã gần 1 năm sinh sống và làm việc nơi đây. Tôi đã đi nhiều nơi nhưng không phải cứ đi là sẽ biết hết mọi thứ. Còn rất nhiều chỗ để tôi có thể đi. Nhưng trước hết thời gian, tiền bạc và những thứ cần có để có thể tự mình khám phá hết Đà Nẵng trong nay mai. Chắc chắn Đà Nẵng là 1 nơi tôi tìm hiểu nhiều nhất trong cuộc đời này.
Nếu bạn đang có ý định sống tại Đà Nẵng thì đừng ngần ngại sống thử nơi đây 1 vài ngày để xem hết không gian, thời gian, con người và cả phong tục ở đây như thế nào để có thể quyết định chính xác nhé. Cũng cần nói thêm rằng, Đà Nẵng về đêm đẹp lắm nhé các bạn. Mỗi cây cầu, mỗi con đường, mỗi góc phố là 1 vẻ đẹp riêng, lung linh ảo diệu. Cũng là những địa điểm bạn có thể đặt chân đến và dừng chân mỗi ngày trong tương lai không xa.
Và Đà Nẵng là thế, sự lựa chọn vội nhưng rất vui vì tôi đang ở cái nơi mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất qua những điểm mà tôi từng dừng chân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến